โครงการ บ้าน ใหม่ แถว บางละมุง_7 ต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้านเสริมดวง สร้างทรัพย์


โครงการ บ้าน ใหม่ แถว บางละมุง

Categories:

ต้นไม้นอกจากจะให้ออกซิเจนกับเราแล้ว ยังช่วยให้ร่มเงา ให้ความเย็นธรรมชาติอีกด้วย บ้านไหนที่ปลูกต้นไม้เยอะๆ บ้านนั้นจะมีความเย็นโดยที่ไม่ต้องเปิดพัดลมหรือแอร์เลยก็ว่าได้ ซึ่งต้นไม้ก็มีให้เลือกหลายชนิด วันนี้จะชวนไปเลือกต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้านเสริมดวง สร้างทรัพย์ แถมยังให้ความเย็นและอากาศบริสูทธิ์อีกด้วย จะมีต้นอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

  1. มะยม

ไม้ผลที่กินได้ ที่มีความเชื่อว่า บ้านไหนที่ปลูกมะยมไว้หน้าบ้านจะทำให้มีแต่คนนิยมชมชอบ มีเมตตามหานิยม และเสริมสร้างเสน่ห์ให้มีแต่คนยกย่อง อีกทั้งยังช่วยป้องกันภูตผีปีศาจและสิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาในบ้านอีกด้วย ในพิธีสำคัญ ๆ ก็จะนำกิ่งมะยมมาใช้เพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้มะยมเป็นพืชที่ชอบอยู่กลางแจ้ง ดูแลรักษาง่าย และไม่มีเรื่องศัตรูพืชให้กวนใจ วันไหนรู้สึกเปรี้ยวปากก็ไปสอยมะยมมาจิ้มกับพริกเกลือได้

  1. สาลิกาลิ้นทอง

ไม้ดอกไม้ประดับมงคลที่เหมาะสำหรับปลูกที่บ้านและร้านค้า เพราะเชื่อกันว่าเสริมเสน่ห์ด้านการเจรจาที่จะช่วยให้ทำมาค้าขายดี ต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้านนี้มีลักษณะโดดเด่นที่ใบคล้ายใบโพธิ์หัวกลับและมีผลเล็ก ๆ เป็นช่ออยู่ตามซอกใบ และมีความพิเศษที่สามารถทำเป็นต้นไม้แคระหรือบอนไซได้ จึงเหมาะที่ไว้ที่หน้าร้านค้า ทาวน์เฮ้าส์ บ้านหรือคอนโดที่มีพื้นที่น้อยด้วย

  1. กระดังงา

เป็นต้นไม้ประดับหน้าบ้านที่ให้กลิ่นหอม ทางเหนือเรียก “สะบันงา” คนไทยเชื่อกันว่า หากบ้านไหนปลูกต้นกระดังงาไว้ จะช่วยส่งเสริมเรื่องชื่อเสียง ลาภยศ เงินทอง ให้ดีควรปลูกทางทิศตะวันออกของบ้าน ซึ่งลักษณะของต้นกระดังงา เป็นไม้เลื่อยทรงพุ่ม ขนาดกลาง ดอกสีเหลืองนวล ออกตลอดปี เมื่อออกดอกจะมีกลิ่นหอมเย็น ๆ ทั่วบ้าน

  1. ราชพฤกษ์

หากนำมาปลูกไว้หน้าบ้านก็จะนำแต่ความเป็นสิริมงคลมาให้กับคนในบ้าน อีกทั้งยังส่งเสริมให้ชีวิตของคนในบ้านก้าวหน้าและเจริญรุ่งเรืองเป็นทวีคูณ เสริมบารมี เกียรติยศ และชื่อเสียงด้วย ปลูกโดยการใช้เมล็ดจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด ให้เลือกเมล็ดจากฝักแก่ ๆ มาปลูกจะได้ผลดี ชอบน้ำน้อย และแสงแดดจัด

  1. ต้นวาสนา

คนไทยโบราณเชื่อว่า ต้นไม้มงคลปลูกหน้าบ้านนี้ช่วยส่งเสริมบุญวาสนา ซึ่งจะนำไปสู่ความก้าวหน้าและความมั่งคั่งได้ หากดูแลอย่างดีก็จะออกดอกที่มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ซึ่งเชื่อกันว่าจะนำโชคลาภมาให้ นอกจากนี้ ต้นวาสนายังจัดเป็นต้นไม้ฟอกอากาศชั้นนำที่ช่วยดูดสารพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพดี และตอบโจทย์คนที่ไม่มีเวลาเพราะรดน้ำเพียงสัปดาห์ละครั้งสองครั้งก็ได้

สำหรับใครที่อยากได้บ้านเดี่ยว มีพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้เหล่านี้ก็ต้องที่ กรูฟวี่ไลท์ บางละมุง โครงการ บ้านใหม่ แถวบางละมุงจากสรีธร ที่มีพื้นที่ให้คุณได้ออกแบบความสุขในแบบตัวเองได้ อยากจะปลูกต้นอะไรก็สามารถทำได้เลย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *